Searching...
Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Top 5 thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa

Hệ tiêu hóa là nơi phải làm việc thường xuyên nhất của cơ thể con người. Chính vì vậy bảo vệ hệ tiêu hóa rất quan trọng, sử dụng thực phẩm không lành mạnh sẽ làm cho hệ tiêu hóa của bạn bị ảnh hưởng tiêu cực. Vậy đâu mới là những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa của mọi người.
 Sự đa dạng về các loại thực phẩm hiện nay giúp cho cuộc sống của con người ngày càng được cải thiện hơn với những món ăn ngon lạ và hấp dẫn. Thế nhưng chúng ta cần ghi nhớ cho mình một số thực phẩm có lợi cho hệ tiêu hóa dưới đây để bổ sung thường xuyên hơn vào trong bữa ăn hàng ngày.
Dầu gan cá
Dầu gan cá cung cấp dưỡng chất tốt để con người phòng ngừa lại một số bệnh thông thường. Người ta còn khuyến khích là sử dụng dầu gan cá sẽ làm cho đôi mắt khỏe mạnh hơn và ngăn ngừa được các bệnh viêm ruột.  Bạn nên chuẩn bị cho gia đình mình một lọ dầu gan cá (tất nhiên là sản phẩm đã được tư vấn công bố thực phẩm chứ không phải sản phẩm không rõ nguồn gốc)  để bổ sung vào trong công thức nấu ăn hàng ngày.
Các loại rau xanh
Từ lâu rau xanh đã được công nhận là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe con người. Không chỉ thế rau xanh cũng thuộc vào top những thực phẩm có lợi cho tiêu hóa, lý do vô cùng đơn giản, trong rau xanh có hàm lượng vitamin đa dạng, phong phú. Thường thì trong rau xanh có rất nhiều nước nên sẽ tốt cho da, giảm nguy cơ béo phì đặc biệt hơn chất xơ là một chất kích thích khả năng hoạt động của hệ tiêu hóa phát triển khỏe mạnh mà rau xanh lại là nguồn thực phẩm nhiều chất xơ nhất.
Sữa chua
Chúng ta đã từng biết đến công dụng làm trắng da mặt từ sữa chua ăn sữa chua để giảm béo và hôm nay bạn sẽ biết được rằng sữa chua còn là thực phẩm thân thiện đối với hệ tiêu hóa của chúng ta. Trong sữa chua có thành phần men và lượng vi sinh cực kỳ có ích đối với đường ruột, sữa chua sẽ giúp bạn loại bỏ các hiện tượng như đầy bụng, khó tiêu, táo bón. Ăn sữa chua mỗi ngày kích thích cho quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn và hạn chế hấp thụ những chất béo vào trong cơ thể.
Khoai lang
Tương tự như sữa chua hay các loại rau xanh thì khoai lang như một bài thuốc tuyệt vời để chữa các bệnh về dạ dày như viêm loét dạ dày, tá tràng. Trong khoai lang có nhiều vitamin chất xơ,cacbonhydrate và tinh bột dễ tiêu. Chính vì thế nó sẽ hạn chế những cơn đau do bị viêm loét dạ dày, tá tràng gây ra, giải quyết tình trạng bị táo bón lâu ngày. Khoai lang cũng có thể chế biến được thành nhiều món ăn ngon bạn có thể luộc nướng hấp hoặc nấu canh khoai lang thanh mát cho mùa hè.
Trái bơ
Trong trái bơ có nhiều chất xơ và thành phần chất béo đơn không hòa tan bơ được coi là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa bởi vì bơ có khả năng chuyển đổi vitamin A cho niêm mạc lót của toàn bộ hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, trái bơ còn có tác dụng kích thích cho quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng, nhanh chóng hơn giúp người sử dụng hấp thu được tất cả những dưỡng chất có lợi từ thức ăn mà mình đã dùng. Bơ cũng rất có ích đối với gan và tụy nên bạn.  Hãy bổ sung món ăn này vào trong thực đơn tráng miệng mỗi ngày nhé.
Ngoài những thực phẩm trên đây thì còn có rất nhiều loại thực phẩm khác có giá trị tích cực đối với hệ tiêu hóa bao gồm cả thực phẩm trong nước và thực phẩm nhập khẩu. Chỉ cần bạn lựa chọn được cho mình thực phẩm sạch đảm bảo chất lượng và biết đâu là thực phẩm tốt và không tốt với hệ tiêu hóa bạn đã có thể bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét