Searching...
Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Bí quyết giảm béo nhanh cho dân văn phòng


Đặc thù của công việc văn phòng đó là ngồi rất nhiều. Chính vì vậy mà những người này thường có biểu hiện của việc tăng cân không thể kiểm soát, nhiều người đã sử dụng các loại sản phẩm chức năng  nhập khẩu  để giảm cân nhưng lại lo ngại sản phẩm chưa được công bố thực phẩm chức năng nhập khẩu tại thị trường Việt Nam sẽ gây hậu quả không tốt. Xem thêm bài: https://luatviettin.vn/dung-thuc-pham-chuc-nang-giam-can-nen-hay-khong.html
 Vậy đâu là phương pháp giúp giảm béo hiệu quả cho dân văn phòng mà không gây ảnh hưởng đến công việc sức khỏe.
 Lí do người làm văn phòng hay bị tăng cân
So với những người lao động chân tay phổ thông thì những người làm việc trong môi trường văn phòng có tỉ lệ tăng cân nhanh và cao hơn lý do bắt nguồn từ đặc thù công việc và thói quen sinh hoạt hàng ngày của họ.
Đối với người làm văn phòng đặc điểm công việc chủ yếu là ngồi một chỗ, làm việc với máy tính hoặc giấy tờ, họ không có thời gian để vận động, ngồi nhiều khiến cho phần mỡ thừa nhất là vùng bụng không được trao đổi và tiêu hao năng lượng. Mỡ bụng sẽ dần dần tích tụ và dày lên và khó để đánh bay chúng.
Ăn vặt, uống nước ngọt thường xuyên cũng là thói quen của người làm việc trong môi trường văn phòng. Điều này khiến cho cơ thể ngày càng to béo thức ăn nhanh và nước ngọt là kẻ thù của cân nặng, chúng có hàm lượng calo rất cao dễ hấp thu và khó để chuyển hóa bài tiết ra bên ngoài.
Tiệc tùng, những buổi họp mặt, chia tay là điều mà dân văn phòng thường xuyên phải đối mặt. Trong những hoạt động này chúng ta sẽ nạp vào cơ thể mình một lượng thức ăn lớn mà đa số toàn là những thực phẩm giàu dinh dưỡng, giàu chất béo đây cũng là một trong những lý do khiến bạn dễ tăng cân chỉ trong một thời gian ngắn.
Giải pháp giảm cân cho dân văn phòng
Đối mặt với nguy cơ tăng cân liên tục làm mất đi tính thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như hiệu quả công việc nhiều người đã tìm đến với các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên cũng không ít trường hợp mua phải các loại sản phẩm giả kém chất lượng chưa được công bố thực phẩm chức năng theo quy định của nhà nước nên đã để lại nhiều hậu quả đáng tiếc như: bị hoa mắt chóng mặ,t ảnh hưởng đến tim , ngất xỉu, mệt mỏi…trước tình trạng này chúng ta nên áp dụng những phương pháp giảm cân tự nhiên phù hợp với dân văn phòng như sau:
Đi thang bộ
Điều kiện làm việc không cho phép bạn di chuyển nhiều hay vận động nhiều suốt cả ngày, do đó bạn hãy tận dụng cơ hội tiêu thụ calo bất cứ nào có thể. Hầu hết các văn phòng làm việc đều ở khu nhà cao tầng có cầu thang máy và thang bộ để di chuyển. Thay vì đi thang máy như mọi khi bạn hãy sử dụng thang bộ như một công cụ giúp giảm cân hiệu quả. Mỗi ngày bạn nên đi làm sớm hơn một chút và leo thang bộ để cơ thể được vận động tiêu hao lượng calo dư thừa, ban đầu có thể sẽ hơi mệt một chút nhưng vài ngày sau bạn sẽ quen và cảm thấy sảng khoái hơn khi đi bộ.
Uống nước lọc
Loại bỏ các thực phẩm, nước uống có thể gây béo ra khỏi khu làm việc của mình thay vào đó bạn hãy để chai nước lọc sử dụng trong quá trình làm việc. Khi không có sẵn đồ uống hoặc thức ăn nhanh bạn chỉ có một lựa chọn đó là uống nước lọc, dần dần việc làm này sẽ trở thành một thói quen, bổ sung nước lọc và cơ thể không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn có tác dụng thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa mụn tấn công da, tăng cường khả năng loại bỏ độc tố của thận.
Di chuyển trong giờ làm việc
Nhiều bạn có thói quen ngồi lì một chỗ từ sáng đến tối trong suốt thời gian làm việc, thói quen này cần phải thay đổi nhanh chóng nếu như không muốn cơ thể mình tăng cân một cách mất kiểm soát. Để giải tỏa tâm trạng, giảm bớt căng thẳng cũng như giảm cân tốt hơn bạn nên đứng dậy và đi lại trong không gian làm việc của mình, đương nhiên bạn không thể gây ảnh hưởng đến những người khác. Bạn hãy ra ban công hít thở và tập vài động tác thể dục nhẹ nhàng, khi giải lao thay vì ngồi nghe nhạc bạn hãy đứng lên giao lưu với các đồng nghiệp của mình bằng những câu chuyện ngắn.
Hạn chế uống cà phê
Đây là loại thức uống được dân văn phòng rất yêu thích, mọi người thường sử dụng cà phê như một chất kích thích để tỉnh táo khi làm việc. Tuy nhiên trong cà phê có các yếu tố gây tăng cân cần phải đề phòng. Hạn chế uống cà phê giúp cho hệ thần kinh của bạn được khỏe mạnh và khả năng tăng cân cũng giảm đi, thay bằng việc uống cà phê bạn hãy chuẩn bị cho mình nước chanh không đường để thức tính cơ thể mà lại còn cung cấp vitamin C cho da đẹp, dáng xinh.
Những bí quyết giảm béo cho dân văn phòng trên đây hoàn toàn dễ dàng thực hiện mà hiệu quả rất cao. Bạn nên tập cho mình những thói quen bổ ích nâng cao sức khỏe và gìn giữ vóc dáng cân đối cho bản thân tránh khỏi hiện tượng béo phì cùng các loại bệnh về tim mạch có thể xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét