Searching...
Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Bạn sẽ chẳng bao giờ tập bụng 6 múi tại nhà được nếu còn mắc sai lầm này

Gập bụng là phương pháp tập phổ biến và hiệu quả nhất với những ai mong muốn sở hữu cơ bụng 6 múi săn chắc. Lý do khiến cho nhiều người lựa chọn động tác tập này là vì nó đơn giản mà lại tác dụng lớn đến các cơ bụng. Tuy nhiên, trông dễ ẹc như vậy nhưng không ít người vẫn mắc phải những sai lầm ngớ ngấn khi thực hiện lắm đó! Bây giờ hãy cùng xem những lỗi tập gập bụng khiến bạn chẳng bao giờ tập bụng 6 múi tại nhà thành công được.

Để tay sau gáy


Hầu như ai khi tập gập bụng đều hay đan tay vào nhau và để ra sau gáy. Điều này khiến cho người tập bảo vệ vùng đầu khi ngả người xuống sàn nhà đồng thời cũng giúp tạo lực kéo thân người lên. Tuy nhiên, ít ai biết rằng thói quen này khiến cho kết quả tập luyện của bạn “tan tành mây khói”. Lý do là vì việc tay để ra sau gáy thì lực vận động sẽ rơi vào cơ tay nhiều hơn chứ không tập trụng vào cơ bụng mấy đâu. Cách chuẩn nhất là duỗi thẳng hai tay bên thân người nha.

Duỗi thẳng hay co chân đều được

Để chân như thế nào cũng là một nguyên tắc quan trọng để bài tập gập bụng của bạn có được hiệu quả tối đa. Nhiều người có thói quen duỗi thẳng chân ra khi gập bụng vì cho rằng như vậy sẽ mất nhiều sức khi tập nên hiệu quả sẽ cao hơn. Trái lại cũng có những bạn co chân lại 90 độ hoặc hơn thế nữa. Điều này chỉ giảm hiệu quả tập luyện thôi, không những thế lại còn tốn nhiều sức vô ích, vì lực tác dụng cho chân nhiều hơn, vùng bụng thì chả được tí nào cả. 

Phải ngồi hẳn dậy mới là hiệu quả

Đa số khi gập bụng đều có suy nghĩ phải đẩy thân người lên áp sát với chân thì bài tập mới coi như là hoàn hảo. Nhưng điều này không thật sự đúng đâu bởi khi đầu mới tập cơ bụng còn cứng nên việc ngồi hẳn dậy áp sát vào chân thường là bất khả thi, khiến cho nhiều người chán nản và dễ bỏ dở giữa chừng. Thực tế thì cho dù không thể kéo thân lên tối đa như vậy thì mức độ co dãn cơ cũng không suy giảm nhiều. 

Cách khắc phục đơn giản nhất
Không phải ai cũng có thể thay đổi được thói quen luyện tập đã lâu, nhưng có một cách khiến cho việc tập bụng của bạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn là sử dụng dụng cụ hỗ trợ chuyên dụng. Giờ đây thay vì hì hục tập hàng trăm cái gập bụng “khó nhằn” trên sàn nhà, bạn có thể tập gập bụng đơn giản với máy tập cơ bụng. Tận dụng thiết kế đặc biệt với ghế tựa lưng và trợ lực của 2-3 cặp lò xo (tùy vào nhu cầu và thể trạng của mình mà bạn có thể lắp số lượng lò xo khác nhau vào dụng cụ tập, nó có tác dụng như bánh đà trợ lực trên máy tập đạp xe vậy), những động tác gập ngã người tưởng chừng như đơn giản nhưng lại có tác dụng bất ngờ đến phần bụng, làm cho các cơ co dãn tối đa.  Ngoài ra, một số máy còn trang bị các con lăn bằng mút đệm êm hoặc ghế cong tập bụng giúp chuẩn hóa tư thế nằm, tránh cảm giác đau cơ, đau cột sống như khi gập bụng dưới sàn nhà.

Tập gập bụng chẳng khó khi có sự hỗ trợ của máy tập cơ bụng tại nhà phải không nào? Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không sắm ngay cho mình một chiếc máy về tập tại nhà. Nếu như còn phân vân chưa biết mua ở đâu uy tín, giá rẻ thì hãy đến Halo Shopping. Hiện tại chúng tôi đang cung cấp rất nhiều dòng máy tập cơ bụng hàng chuẩn với mức giá tốt nhất trên thị trường. Bạn có thể tham khảo các mẫu máy qua website của công ty hoặc liên hệ theo địa chỉ sau để được tư vấn cụ thể hơn:

HALO SHOPPING
ĐỊA CHỈ: 104 BT1C – KĐT MỄ TRÌ THƯỢNG – NAM TỪ LIÊM – HN
HOTLINE: 0987 636 081 – 0916 180 361

0 nhận xét:

Đăng nhận xét