Searching...
Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Bí quyết nấu lẩu đầu cá hồi siêu ngon

Hà Nội sang thu, trời se lạnh, ăn lẩu hay nướng thì tuyệt đỉnh cú mèo luôn. Em thuộc dạng chiều chồng, hôm qua, chồng phím ngày mai ăn lẩu vợ ơi. Thế là em nảy ra ý định nấu Lẩu đầu cá hồi, chưa nấu bao giờ nhưng sau khi mày mò công thức trên mạng, em đã nấu được 1 nồi lẩu đỉnh của đỉnh, cả nhà khen không ngớt. Em mạn phép chia sẻ cùng mọi người nha.
Đi làm về, em tạt siêu thị ngay gần nhà, kiếm ngay 1 vỉ đầu cá hồi thêm chút vây và xương, một chút thịt. Chị em lưu ý, thịt cá hồi phải hồng tươi, không thâm nhé, thế mới ngon được. Sau đó, lấy một ít tỏi, gừng, hành, cà chua và một số thứ ăn kèm lẩu nữa. À các chị em nhớ ghé tạp hóa hay chợ mua chút rượu trắng nha.
Về đến nhà, em lao luôn vào bếp. Sơ chế trước tiên, bước này cực kỳ quan trọng bởi sơ chế kỹ và có công thức sẽ giúp món lẩu không tanh nữa. Em mix tỏi, gừng và rượu sau khi băm nhỏ rồi lấy xát vào đầu cá. Ngâm một chút rồi rửa sạch sẽ thấy mùi tanh bay biến. Sau đó, rán qua đầu cá cho vàng ươm. Chảo dầu phi thơm hỗn hợp hành, tỏi, gừng băm rồi cho cá vào. Với những công đoạn sau đó, mọi người tùy ý cho cà chua hay củ quả mà gia đình mình yêu thích ạ.

Cá hồi chế biến kiểu gì cũng ngon, nhất là trời se lạnh như này, làm một nồi lẩu tại gia, húp xì xụp thì còn gì bằng nhỉ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét